ร้านเสริมสวยแห่งแรกในบรู๊คลิน ที่เป็นมิตรกับสตรีที่คลุมฮิญาบ

ADMIN

ผู้หญิงส่วนใหญ่คิดว่าร้านเสริมสวยเป็นพื้นที่พักผ่อน แต่สำหรับผู้หญิงบางคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงมุสลิมผู้อุทิศตนที่สวมผ้าคลุมศีรษะ

Huda Quhshi เจ้าของร้านทำผมแห่งใหม่ในบรูคลินซึ่งให้บริการแก่ลูกค้าเฉพาะสตรีในบรูคลินอธิบาย “ครั้งหนึ่งฉันตัดสินใจไปร้านเสริมสวยและเมื่อมีผู้ชายเดินเข้ามา ฉันต้องเอาผ้าโพกศีรษะคลุมผมที่เปียกและวิ่งหนี ไปที่ห้องด้านหลัง”

นี่ไม่ใช่ประสบการณ์ประเภทแรกที่ Quhshi เคยได้ยินจากผู้หญิงมุสลิมคนอื่นๆ เกี่ยวกับประสบการณ์ของพวกเขาในร้านทำผมเช่นกัน เนื่องจากสตรีมุสลิมที่สวมผ้าคลุมศีรษะจะถอดเฉพาะรอบๆ ผู้หญิงหรือผู้ชายในครอบครัวที่ใกล้ชิดเท่านั้น การหาพื้นที่ที่ลูกค้าชายหรือพนักงานจะไม่เห็นพวกเขาขณะตัดผมจึงเป็นเรื่องยาก ผู้หญิงมุสลิมหลายคนมักจะมีการสับออกไปห้องด้านหลังชั้นใต้ดินหรือแม้กระทั่งbreakrooms ระหว่างการนัดหมาย

เพื่อป้องกันสิ่งนี้ ผู้หญิงมุสลิมจำนวนมากที่สวมผ้าคลุมศีรษะจึงหลีกเลี่ยง ร้านเสริมสวยโดยสิ้นเชิง ในเรื่องราวในปี 2014 ใน Boston Globe เกี่ยวกับร้านเสริมสวยที่สร้างห้องส่วนตัวและเป็นมิตรกับฮิญาบ หญิงสาวมุสลิมอีกคนหนึ่งเล่า ถึงความทรงจำในวัยเด็กของเธอที่แม่ของเธอตัดผมให้ในที่ส่วนตัวของพวกเธอ แม่ของเธอเป็นจิตแพทย์ ไม่ใช่สไตลิสต์

ประสบการณ์ที่ผู้หญิงมีในร้านทำผมเหล่านี้สอดคล้องกับ Quhshi “เรื่องสยองขวัญที่ฉันได้ยินจากผู้หญิงบอกฉันว่า ‘โอ้ พวกเขาวางฉันไว้ในห้องใต้ดิน มันน่ากลัว และพวกเขาต้องทำผมของฉันที่นั่นในกรณีที่มีคนเดินเข้ามาและเห็น ฉัน.”

เรื่องเล่าเหล่านี้ก็เพียงพอที่จะกระตุ้นให้หญิงสาวเข้าไปในปูวิธีใหม่ในการทำความงาม – โดยการเปิดร้านเสริมสวยที่เรียกว่าบรูคลิน Le’Jemalik Le’Jemalik แปลว่า ‘เพื่อความงามของคุณ’ และออกแบบมาสำหรับลูกค้าเฉพาะผู้หญิงที่ต้องการพื้นที่ที่ปลอดภัยแต่หรูหราที่ลูกค้าสามารถรู้สึกสบายและผ่อนคลาย

“ทันทีที่คุณเดินเข้าไปในร้านเสริมสวยหลายๆ แห่ง มันเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ที่ Le’Jemalik ก็ออกแบบมาให้เป็นความงามที่หลบภัย” Quhshi กล่าวว่า เธอกล่าวต่อว่าเป้าหมายของ Le’Jemalik คือการที่ผู้หญิงรู้สึกสบายใจเมื่อถอดผ้าคลุมศีรษะ และจัดหาความต้องการด้านความงามที่ร้านค้าครบวงจรแห่งนี้

เลอจามาลิกเปิดให้ผู้หญิงทุกคน ตามที่ Quhshi ตั้งข้อสังเกตผู้หญิงจำนวนมากไม่ต้องการอยู่ใกล้ผู้ชายเมื่อพวกเขากำลังแต่งตัว อย่างไรก็ตาม เลอจามาลิก เชี่ยวชาญในการสร้างพื้นที่เฉพาะสำหรับผู้หญิงมุสลิม ผู้ชายจะได้รับอนุญาตให้เข้าไปในห้องรอ อย่างไรก็ตาม ไม่อนุญาตให้ผู้ชาย – พนักงานหรืออย่างอื่น – เข้าไปในร้านเสริมสวย

นอกจากบริการเสริมสวยขั้นพื้นฐาน เช่น ตัดผม ทำเล็บ ทำเล็บเท้า ฯลฯเลอจามาลิก ยังเชี่ยวชาญด้านเฮนน่า การแต่งคิ้ว และบริการเล็บฮาลาลอีกด้วย พื้นที่นี้ยังมีร้านบูติกสำหรับเจ้าสาวในชั้นใต้ดินที่ขายชุดบอลรูมในราคาพิเศษอีกด้วย

Quishi กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Pix 11 ว่า “เป็นความรู้สึกที่วิเศษมากที่ไม่ใช่แค่เจ้าของร้านทำผมเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้หญิงมุสลิมและเยเมนในธุรกิจด้วย เพราะวัฒนธรรมของเรานั้นยากขึ้นเล็กน้อยในการเปิดธุรกิจด้วยตัวเอง”

ฮิญาบ, ร้านเสริมสวยสำหรับสตรีมุสลิม, ร้านเสริมสวยที่เป็นมิตรกับชาวมุสลิม, ตัดผมสำหรับหญิงมุสลิม

heragenda.com